Tất Cả Những Điều Thú Vị Về Doraemon

Chú mèo máy Doraemon không chỉ là biểu tượng của văn hóa truyện tranh Nhật Bản mà còn là người bạn thân thiết thời thơ ấu của biết bao trẻ em trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam. Cùng D tìm hiểu - Hé lộ những sự thật thú vị về chú Doraemon thông minh này nhé.

Xem thêm:doraemon

Vì sao Doraemon lại tên là Doraemon

Theo tác giả Fujiko F. Fujio, một đêm khi ông đang suy nghĩ về chủ đề cho bộ truyện tranh mới, một con mèo hoang đã đột nhập vào nhà ông để tìm chỗ ngủ.


Sáng hôm sau, anh dậy muộn và lao xuống nhà, chỉ để giẫm lên con rùa đồ chơi của con gái mình. Đó là khi anh ấy nảy ra ý tưởng nhân vật mới kết hợp hình dạng của một con mèo với sự vội vàng. Đó chính là Đôrêmon, và tên của nó là sự kết hợp của hai phần: từ "Dora" xuất phát từ "Doraneko" (mèo hoang, mèo hoang) mà tác giả đã gặp ở nhà mình. "Emon" chỉ là một kết thúc phổ biến trong tên cũ của Nhật Bản.

Xem thêm:Bí Ẩn Xoay Quanh Tập Phim Đã Bị Xóa Sổ Vĩnh Viễn Của Doraemon: Nội Dung Tiên Đoán Trước Cái Chết Của Tác Giả?

Doremon sinh ngày mấy?

Theo Episode 2112: The Birth of Doraemon, Doraemon sinh ngày 3 tháng 9 năm 2112 tại Nhà máy Robot ở Tokyo. Nhưng vào ngày Đôrêmon ra đời, giữa muôn vàn người máy, Đôrêmon đã không may mắn và vô tình bị một tên cướp bắn phải tia lửa điện khiến chú rơi khỏi dây chuyền sản xuất, bị trúng đạn và suýt rơi vào lò thiêu. Cũng trong một tai nạn đó, Đôrêmon bị mất một con ốc sên khiến cậu trở nên đãng trí như bây giờ.


Doraemon Thống Kê Wiki

Chiều cao: 129,3 cm

Cân nặng: 129,3kg

Nhảy cao: 129,3 cm (khi nhìn thấy chuột)

Công suất cực đại: 129,3 mã lực

Vòng eo: 129,3cm

Đường kính chân: 129,3 mm

Tốc độ chạy: bình thường: 50 m/s - khi gặp chuột: 129,3 km/h

Vậy nên các thông số của Doraemon đều liên quan đến con số 1293.


Ngoại hình của Doraemon

Đầu


Phần đầu Doraemon có một chiếc máy tính xử lý thông minh, chứa đựng mọi kiến ​​thức trên thế giới giống như Wikipedia, giúp Doraemon giao tiếp với loài người và nhận biết mọi vật thật xung quanh giống như con người.


Đầu của Doraemon cũng rất cứng và có thể được dùng làm vũ khí rất hiệu quả khi có thể đập vỡ cửa sổ, kích nổ bình gas (trong tập phim Xứ sở trên mây), làm choáng kẻ thù...

Xem thêm:Top 5 Bảo Bối Siêu Xịn Của Doraemon Mà “Ai Cũng Muốn Có”

Doraemon có bộ xử lý thông minh chứa nhiều kiến thức như Wiki

Mặt

Với khuôn mặt tròn trịa, Đôrêmon thường bị trêu chọc là quả mướp và bị nhầm là con chồn. Doraemon có một đôi mắt có thể nhìn rõ trong bóng tối và chiếc mũi tròn màu đỏ siêu nhạy, nhạy gấp 20 lần mũi người.


Đôrêmon còn có 6 chiếc râu ra đa bằng nhau có thể cập nhật thông tin từ xa. Chiếc miệng ngoại cỡ của Doraemon thậm chí có thể nhét vừa một chiếc chậu rửa mặt.


Chuông


Trên cổ Đôrêmon có gắn một chiếc chuông màu vàng, khi rung sẽ tạo ra một làn sóng âm thanh đặc biệt để triệu tập các bạn Đôrêmon.

Da


Da của Doraemon là một chất đặc biệt có khả năng chống bám bụi, chống ăn mòn và có độ bền cao. Tuy nhiên, nó vô dụng trong thời tiết lạnh hoặc nóng. Bên trong tấm da là lò nguyên tử tạo năng lượng cho Doraemon.

Tay và chân


Bàn tay của Doraemon tròn và trắng, không có dấu vân tay. Dù không có ngón tay, Đôrêmon vẫn có thể lấy được mọi thứ nhờ vào cục nam châm được trang bị trên tay. Vì ham đấm nên Đôrêmon thường thua cuộc trong các cuộc thi "dao kéo".


Đôi chân của Đôrêmon cũng trắng như tuyết nhưng lại bằng phẳng hơn so với đôi tay của cậu, ôm chú mèo Ú bước đi nhẹ nhàng, không hề gây ra một tiếng động nào.

Xem thêm:Bảo Bối Đôrêmon Đã Trở Thành Hiện Thực Sau Hàng Chục Năm, Và Giấc Mơ Thời Thơ Ấu Hóa Ra Không Phải Là Chuyện Cổ Tích

Túi thần kỳ


Những chiếc túi là kho lưu trữ vô tận của Doraemon để đựng bảo bối và nhiều thứ lặt vặt khác như bánh rán, đĩa, đũa, v.v. Doraemon thường để cái túi trước bụng để dễ lấy.


Mèo Nhỏ cũng có một chiếc túi dự phòng tương tự để có thể sử dụng trong trường hợp túi chính bị bỏ quên. 2 túi có công nghệ không gian 4 chiều kết nối các đầu lại với nhau.

Đuôi


Chiếc đuôi tròn màu đỏ sau lưng chính là công tắc điều khiển toàn bộ hệ thống của Doraemon. Khi bạn kéo nó, Doraemon sẽ chuyển sang trạng thái tĩnh, được sử dụng để tiết kiệm năng lượng.

Vì sao Doraemon không có tai

Doraemon Wiki giải thích Doraemon mất tai vì bị chuột gặm

Nguyên nhân Doraemon bị mất tai được giải thích trong Doraemon Wiki

Theo Doraemon Wikipedia, trong quá khứ, Doraemon là một chú mèo máy có hai tai như bao chú mèo máy khác. Nhưng vào ngày 30 tháng 8 năm 2124, chú mèo máy Doraemon đã bị chuột cắn khi ngủ quên ở nhà bạn gái (phim nói rằng chú chuột robot của Sewashi đã hiểu nhầm kết quả này).


Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng họ không thể sửa chữa hoàn toàn đôi tai của Doraemon vì gia đình Seiwaxi quá nghèo. Doraemon đã phải chấp nhận bị cắt bỏ tai (chương trình cho biết đó là do sự cố hy hữu trong quá trình điều trị).


Kể từ đó, Doraemon mắc chứng sợ chuột (musophobia). Hễ gặp chuột là cậu chạy thật nhanh, có khi do quá hoảng sợ mà Đôrêmon bất tỉnh. Điểm yếu này của Doraemon đã gây rất nhiều rắc rối cho mọi người và thường bị Nobita lợi dụng để chiếm đoạt vũ khí thần kỳ.



Đón xem các tập mới nhất của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Đôrêmon trên POPS - Ứng dụng giải trí dành cho trẻ em.


Bạn vừa xem:
Tất Cả Những Điều Thú Vị Về Doraemon
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Hado Garden Villas

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ví Momo Là Gì? Cách Sử Dụng Ví Momo

Giải Đáp Thuật Ngữ Dolce Là Gì? Tại Sao Nó Lại Được Giới Trẻ Sử Dụng Nhiều Như Thế

Tín Chỉ Là Gì Và Học Phí Tín Chỉ Là Bao Nhiêu?